A time lapse video – Công nghệ time lapse có thực sự ưu việt?

Timelapse là kỹ thuật quay chụp không còn quá xa lạ trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam kỹ thuật này chưa thực sự phổ biến. Nếu biết tận dụng kỹ thuật timelapse, công nghệ này có thể mang đến những lợi ích to lớn, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong bài viết này, Auto Timelapse sẽ chia sẻ tới bạn đọc những tác dụng chính của kỹ thuật timelapse (a time lapse video) trong đa dạng các lĩnh vực.

Timelapse xuất hiện trong nhiều lĩnh vực

Timelapse được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau: nông nghiệp, xây dựng, môi trường khí hậu,… 

Xây dựng

Trong xây dựng, timelapse được sử dụng rất nhiều, đặc biệt trong các công trình có quy mô lớn. Các video timelapse cung cấp toàn bộ quá trình thi công của dự án đó, một dự án có thể kéo dài trong vài tháng, một năm thậm chí năm, mười năm. Sau khi dự án hoàn thiện, video timelapse đã qua chỉnh sửa sẽ là một công cụ truyền thông vô cùng đặc sắc. Các sản phẩm truyền thông chất lượng sẽ làm tăng uy tín của chủ đầu tư cũng như dự án đối với khách hàng.

a-time-lapse
Ảnh timelapse dự án Cầu Hôn Phú Quốc

Du lịch

Một trong những ngành không thể thiếu timelapse đó chính là du lịch, một ngành cần truyền thông phần lớn qua hình ảnh, clip. Các bức ảnh tĩnh 2D chưa đủ để có thể mang lại trải nghiệm tốt cho người xem, vì vậy timelapse ứng dụng mang lại những thước phim ngắn (a time lapse video) quay lại những khoảnh khắc đẹp nhất của địa điểm du lịch. Đó có thể là sự sầm uất của một đô thị hay sự chuyển mình kỳ diệu của thiên nhiên qua từng mùa.

Giám sát an ninh

Timelapse ứng dụng để phục vụ các công tác an ninh chuyên nghiệp, nó sẽ có chức năng như theo dõi trực tuyến, nhận diện chính xác các đối tượng như: mặt người, ký tự biển số, phương tiện giao thông, nhận diện chuyển động,.. Camera hành trình trên các phương tiện giao thông cũng là một trong số các ứng dụng của timelapse.

Truyền thông, giải trí

Một bộ phim điểm thêm vài giây timelapse sẽ mang lại trải nghiệm đầy ấn tượng cho khán giả. Nếu như ba lĩnh vực trên đòi hỏi thời gian khá dài mới có thể thực hiện xong một dự án timelapse, thì trong lĩnh vực phim ảnh, timelapse được ứng dụng linh hoạt và thời gian thực hiện ngắn hơn khá nhiều. Một thước phim timelapse ngắn trong một bộ phim nào đó có thể chỉ cần thực hiện trong 1- 2 ngày.

Nghiên cứu khoa học

Đã bao giờ bạn nhìn thấy một thước phim tua nhanh quá trình nở rộ của một bông hoa hay một video cho thấy rõ hiện tượng phong hoá, xâm thực chưa? Đó chính là ứng dụng timelapse trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, timelapse sẽ là công cụ lưu giữ lại những biến đổi bất ngờ của hệ sinh thái, thiên nhiên và môi trường.

Nông nghiệp

Những người nông dân, thương lái ứng dụng công nghệ timelapse để có thể thiết lập quy trình nuôi trồng, sao cho đạt năng suất tối ưu. Timelapse sẽ báo cáo quá trình sinh trưởng phát triển, hiển thị và phân tích các chỉ số tăng trưởng của cây trồng, thông báo các thay đổi của môi trường. Timelapse trong lĩnh vực nông nghiệp cũng có thể sử dụng như một công cụ để củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào nông sản.

Timelapse trong lĩnh vực xây dựng

Trong xây dựng (timelapse construction), người ta sử dụng công nghệ quay chụp timelapse với nhiều mục đích khác nhau như: theo dõi giám sát tiến độ thi công, truyền thông quảng bá hình ảnh công trình chứng minh năng lực chủ thầu, chủ đầu tư, đánh giá tiến trình xây dựng,…

Theo dõi tiến độ thi công công trình

  • Tự động chụp, cập nhật hình ảnh công trình theo nhiều góc độ
  • Hiển thị dữ liệu thông số chất lượng môi trường tại công trình
  • Tạo dựng video tiến độ thi công theo yêu cầu
  • Phân tích, chuyển đổi dữ liệu hình ảnh thành biểu đồ báo cáo

Tận dụng làm công cụ truyền thông marketing

  • Video Timelapse sống động từ hình thành đến hoàn thiện dự án (a time lapse video)
  • Công cụ Marketing vượt trội khẳng định quy mô, vị thế và độ tin cậy
  • Xử lý hậu kỳ phối cảnh phục vụ hoạt động truyền thông, bán hàng
  • Góc nhìn toàn cảnh, chân thực quá trình thi công xây dựng

Chứng minh năng lực nhà thầu

  • Kiểm soát năng lực thi công, phân tích và tối ưu tiến trình hoàn thiện công trình xây dựng
  • Tăng tín nhiệm về vị thế và năng lực với các đối tác và khách hàng
  • Tích lũy tư liệu về năng lực của chủ đầu tư

Công nghệ Auto Timelapse độc quyền

Auto Timelapse là đơn vị cung cấp dịch vụ quay time lapse chuyên nghiệp cho tất cả các doanh nghiệp xây dựng, thi công đa dạng quy mô từ nhỏ đến lớn. Với mỗi dự án khác nhau, Auto Timelapse đưa ra những giải pháp cụ thể khác nhau nhằm tối ưu hiệu quả và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Dưới đây là bảng báo giá cho từng gói dịch vụ Auto Timelapse cung cấp:

Gói quay timelapse cho công trình dự án lớn – timelapse outdoor

Với những công trình dự án có quy mô lớn, Auto Timelapse cung cấp gói dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp với chất lượng hình ảnh, video full HD 4K đến 6K. Bên cạnh đó, để thực hiện được những thước phim timelapse toàn cảnh đẹp mắt, cần đặt máy ở ngoài trời, tại những vị trí có độ cao cao hơn so với công trình. 

time-lapse-camera
Thiết bị chụp timelapse tự động tại dự án Sun Grand City Hillside Residence

Do máy được đặt ở ngoài trời (timelapse outdoor) nên sẽ có khá nhiều các yếu tố ngoại cảnh tác động: yếu tố thời tiết, động vật bay trên trời, độ ẩm không khí,… Để hạn chế tác động của các yếu tố môi trường bên ngoài, Auto Timelapse đã thiết kế bộ thiết bị bao gồm: 1 hộp bảo vệ, 1 tấm pin năng lượng mặt trời và 1 nguồn acquy dự trữ có thể nuôi máy trong 7 ngày liên tiếp.

Việc sử dụng camera full HD 4K đến 6K nhằm mục đích nâng cao chất lượng video timelapse, phục vụ hiệu quả cho công tác truyền thông, marketing cho dự án.

Gói quay timelapse nội thất – timelapse indoor

Gói timelapse nội thất đặc biệt được thiết kế phù hợp với những khách hàng có nhu cầu giám sát lắp đặt nội thất trong nhà hoặc giám sát an ninh (timelapse indoor). Với gói này, máy quay timelapse được lắp đặt trong nhà nên bị tác động bởi ít các yếu tố ngoại cảnh hơn. Đó cũng là một trong các lý do dẫn đến giá dịch vụ của gói timelapse indoor thấp hơn so với gói dịch vụ timelapse outdoor. 

Video timelapse quá trình lắp đặt nội thất – time lapse indoor

Bạn đọc quan tâm tới dịch vụ Auto Timelapse vui lòng liên hệ số điện thoại (+84) 886.885.808 hoặc gửi thư về địa chỉ email autotimelapsevn@gmail.com để được hỗ trợ tư vấn cụ thể cũng như gửi bảng báo giá dịch vụ chi tiết.

Autotimelapse - Giải pháp cập nhật tiến độ xây dựng công trình

Hotline: (+84)886885808 – (+84)888985808

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: autotimelapsevn@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB