Auto Timelapse trong du lịch trải nghiệm trực tuyến

Auto Timelapse trong du lịch trải nghiệm trực tuyến mang tới những thước phim 4K chất lượng. Cách làm đơn giản để có một phim Timelapse đầy thú vị và ý nghĩa dành cho người yêu thích phưu lưu, khám phá thiên nhiên.

Bạn muốn tạo những thước phim ngắn timelapse tua nhanh thời gian ghi lại những trải nghiệm, hiện tượng mới lạ hay khoảnh khắc ý nghĩa trên cuộc hành trình. Nhưng bạn đang không biết mang theo những gì và bạn nên sử dụng cài đặt máy ảnh nào? Với kế hoạch từng bước hữu ích này, bạn có thể chuẩn bị tốt và tạo ra một video tua nhanh thời gian tuyệt vời!

Auto Timelapse trong du lịch trải nghiệm trực tuyến

Timelapse trong du lịch là gì?

Đầu tiên, bạn cần nắm được Timelapse là một video được tạo thành từ một loạt ảnh lớn được chụp trong một khoảng thời gian cố định. Một bản ghi thời gian trôi đi chỉ 20 giây có thể chứa 500 ảnh riêng lẻ! Các bức ảnh được ‘phát’ lần lượt từng khung hình, khiến chúng trở thành một video mượt mà với nhau. Điều này cho phép bạn nhìn thấy những thứ mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Timelapse thường được sử dụng để bổ sung cho video, hay cách kể chuyện hấp dẫn cho bạn trên vlog. Thay vì những video thông thường, yên tĩnh ít tạo được sự tò mò, thú vị. Thay vào đó là một thước phim video ngắn năng động, nhịp nhàng, tạo bầu không khí hào hứng, đa dạng. Các đoạn video timelapse nổi tiếng nhất được kể đến như: hình ảnh bình minh hoặc hoàng hôn, bầu trời đầy sao, những đám mây ấn tượng và những cơn bão, những mảng sương mù di chuyển, những bông hoa nở hoặc đóng lại và sự nhộn nhịp hàng ngày trong thành phố.

Auto Timelapse trong du lịch trải nghiệm trực tuyến

Làm thế nào để bạn tạo một video Timelapse trong du lịch chất lượng? 

Bước 1: Lập kế hoạch thời gian và địa điểm hành trình

Để thực hiện một timelapse đẹp, bạn phải suy nghĩ trước xem bạn muốn đi đâu, khi nào và vào mùa gì. Bạn có thể hình dung một số địa điểm đẹp trong tâm trí! Hãy lướt qua nó một lần nữa để xem khả năng xảy ra là gì và từ góc độ nào bạn muốn quay timelapse, bởi vì chuẩn bị tốt là một nửa của trận chiến. Luôn theo dõi dự báo thời tiết và sử dụng các ứng dụng tiện dụng như Photopills để xem mặt trời hoặc mặt trăng đang ở đâu vào thời điểm nào. Điều này giúp bạn rất nhiều trong việc chuẩn bị của bạn.

Bước 2: Làm sạch thiết bị của bạn

Để ngăn bụi và các vết bẩn khác xuất hiện, điều quan trọng là thiết bị của bạn phải sạch. Cẩn thận vệ sinh cảm biến của máy ảnh tại nhà và chụp ảnh thử để kiểm tra xem có thực sự không còn vết nào không. Và đừng bỏ qua dụng cụ lau kính: làm sạch thấu kính và bộ lọc màu xám của bạn thật tốt. Để đảm bảo an toàn, hãy luôn mang thêm ống kính và một miếng vải sợi nhỏ mềm khi bắt đầu chụp.

Bước 3: Đóng gói hành trang cẩn thận

Nếu cần, hãy lên danh sách mọi thứ bạn cần mang theo và đóng gói cẩn thận vào túi. Máy ảnh và ống kính của bạn tất nhiên là quan trọng, nhưng bạn chắc chắn không muốn quên thẻ nhớ, pin dự phòng, điều khiển từ xa, pin dự phòng cho điều khiển từ xa, phụ kiện vệ sinh và giá ba chân của bạn. Bạn có thể sạc đầy pin trước tại nhà và định dạng thẻ nhớ. Chuẩn bị sẵn sàng máy ảnh, dụng cụ trước vài giờ hoặc thậm chí tối hôm trước để bạn không quá gấp gáp cho chuyến đi dài.

Bước 4: Chuẩn bị sẵn sàng toàn bộ thiết lập

Khi bạn đã đến địa điểm, hãy tìm một nơi để bắt đầu. Đầu tiên, hãy lắp thẻ nhớ trống và pin vào máy ảnh. Nhìn từ tay qua khung ngắm hoặc trên màn hình và xác định bố cục tốt nhất. Có thể bạn muốn sử dụng một ống kính khác? Đặt chân máy của bạn xuống, đặt máy ảnh của bạn lên chân máy và đặt khóa vào chân máy để máy ảnh của bạn không thể trượt ra. Bạn cần điều khiển từ xa vì máy ảnh của bạn không có chức năng tua nhanh thời gian? Sau đó kết nối nó. Bây giờ bạn có thể thiết lập máy ảnh!

Bước 5: Thiết lập máy ảnh của bạn theo cách thủ công

Điều quan trọng là phải làm việc hoàn toàn thủ công để có độ phơi sáng đồng đều. Bạn tự xác định giá trị ISO, khẩu độ và tốc độ màn trập. Bạn cũng có thể lấy nét bằng tay. Luôn chụp ảnh thử và kiểm tra độ phơi sáng và độ sắc nét trước khi bắt đầu trình tự tua nhanh thời gian. Đây là một trình tự làm việc hữu ích: 

Chọn RAW thay vì JPEG

Đặt máy ảnh của bạn thành thủ công (chế độ M)

Chọn cài đặt máy ảnh mong muốn

Chụp ảnh thử và kiểm tra

Điều chỉnh cài đặt nếu cần

Chọn khoảng thời gian chính xác cho thời điểm này

Bây giờ lấy nét thủ công vào một điểm

Khoảng thời gian tốt nhất là gì?

Khoảng thời gian tốt nhất, hoặc thời gian giữa mỗi bức ảnh được chụp, là khác nhau đối với mỗi timelapse trong du lịch . Không có tiêu chuẩn thiết lập cho nó. Hãy tính đến những gì bạn đang chụp và số lượng chuyển động trong hình ảnh của bạn. Một buổi hoàng hôn buông dần hơn so với dòng xe cộ trên đường cao tốc đông đúc.

Auto Timelapse trong du lịch trải nghiệm trực tuyến

Nếu có nhiều chuyển động thì bạn có thể sử dụng khoảng thời gian ngắn 1, 2 hoặc 3 giây. Nếu có ít chuyển động, khoảng thời gian có thể dài hơn một chút. Khoảng thời gian càng dài, các thay đổi và chuyển động càng nhanh sẽ được nhìn thấy trong video cuối cùng. Nhưng hãy lưu ý, tốt hơn là bạn nên chụp quá nhiều ảnh với khoảng thời gian ngắn hơn là chụp quá ít ảnh do khoảng cách quá dài.

Khoảng thời gian – Đề tài

1 giây              Giao thông di chuyển, đám mây di chuyển nhanh và từ một chiếc ô tô đang chuyển động

2 – 5 giây         Bình minh, hoàng hôn, những đám mây di chuyển chậm và đám đông lớn

15-30 giây       Bóng, sao, chuyển động của mặt trời với góc rộng

90 – 120 giây   Cây mọc nhanh

15 – 30 phút   Công trình thi công

Luôn ghi nhớ mục tiêu cuối cùng của bạn. Theo mặc định, video có 25 khung hình / giây, nhưng cần tối thiểu 16 khung hình / giây để có hình ảnh đủ mượt mà không giống ‘trình chiếu’. Bạn càng thường xuyên ghi lại thời gian, bạn càng có nhiều cảm giác hơn cho nó!

Bước 6: Sử dụng bộ lọc nếu cần thiết

Để tránh cho người hoặc xe cộ qua lại hình ảnh, bạn nên chụp với tốc độ cửa trập chậm hơn một chút. Với sự trợ giúp của bộ lọc màu xám, trong một số trường hợp nhất định sẽ dễ dàng đạt được tốc độ cửa trập hơn một chút. Và kính lọc Benro TrueNight là một công cụ không thể thiếu để chụp ảnh đêm và thành phố vì ánh sáng nhân tạo có bước sóng nhất định sẽ bị lọc bỏ. Chỉ gắn bộ lọc vào ống kính của bạn sau khi bạn đã lấy nét thủ công!

Bước 7: Chú ý khi chụp timelapse trong du lịch

Nhấn nút chụp và đợi loạt ảnh được chụp, nhưng hãy cảnh giác. Với những thay đổi rất lớn về ánh sáng, bạn có thể phải dừng timelapse sớm hơn một chút. Bạn sẽ phải đợi một lúc để máy ảnh sẵn sàng. Hãy mang theo một chiếc áo khoác tốt, một chiếc ghế đẩu gấp và thứ gì đó để uống hoặc ăn nhẹ cho bản thân và tận hưởng mọi thứ đang diễn ra xung quanh bạn trong thời gian chờ đợi.

Bước 8: Chỉnh sửa ảnh và tạo video

Chuyến đi kết thúc và trở về nhà, đã đến lúc tải ảnh và sao lưu trước khi bạn bắt đầu chỉnh sửa video. Làm cho nó dễ dàng nhất có thể cho chính bạn bằng cách làm việc với phần mềm tốt. Chỉnh sửa toàn bộ loạt ảnh ngay lập tức với Adobe Lightroom và xuất các ảnh được đặt tên tuần tự dưới dạng JPG hoặc TIFF để ghép chúng thành video trong Adobe Elements hoặc Adobe Premiere Pro. Đảm bảo không có hình ảnh nhấp nháy do sự thay đổi trung gian lớn của ánh sáng.

Kết

Trên đây là toàn bộ bí kíp mà AutoTimelapse dành tặng cho mọi người yêu thích khám phá, trải nghiệm thực tế qua những cuộc phưu lưu. Hy vọng sẽ là tip hay bỏ túi để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho mọi chuyến đi. Chúc các bạn sẽ ghi lại được thật nhiều khoảnh khắc phưu lưu đầy ý nghĩa!

Autotimelapse - Giải pháp cập nhật tiến độ xây dựng công trình

Hotline: (+84)886885808 – (+84)888985808

Địa chỉ: Tòa nhà D8, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trần Đại Nghĩa, Hà Nội, Việt Nam

Email: autotimelapsevn@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCgRFxKxd2vt5gn_mbS1sJgA

call
zalo
zalo
FB